Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

Điều kỳ diệu từ rau Bó xôi có thể bạn chưa biết

Điều kỳ diệu từ rau Bó xôi có thể bạn chưa biết

Rau cải bó xôi (spinach) là loại rau ăn lá có nguồn gốc từ Persia. Rau bó xôi thuộc họ nhà rau dền và có liên quan đến củ cải đường và diêm mạch. Nó được xem là rất có lợi cho sức khỏe, với một lượng dinh dưỡng lớn và giàu chất chống ô xy hóa.

Tác dụng của cải bó xôi với cơ thể

Ăn rau bó xôi tốt cho sức khỏe của mắt, giảm stress, giúp phòng ngừa ung thư, giảm huyết áp.

Có rất nhiều cách khác nhau để chế biến rau bó xôi. Bạn có thể mua ở dạng đóng hộp hoặc dạng rau tươi, có thể ăn sống, làm nước ép hoặc nấu chín. Rau bó xôi rất ngon khi nấu riêng hoặc nấu chung với nguyên liệu khác.

Hàm lượng dinh dưỡng trong rau bó xôi

Bài này sẽ nói cho bạn mọi thứ bạn cần về rau Bó xôi. Hàm lượng các chất dinh dưỡng có trong 100 gr rau bó xôi tươi:

  • Calories: 23
  • Nước: 91%
  • Protein: 2.9 grams
  • Carbs: 3.6 grams
  • Đường: 0.4 grams
  • Chất xơ: 2.2 grams
  • Chất béo: 0.4 grams

Carbs

Hầu hết lượng carbs (carbonhydrates) trong rau Bó xôi được chứa dưới dạng chất xơ, một loại chất có lợi tuyệt vời cho sức khỏe.

Rau bó xôi cung chứa một lượng nhỏ đường, hầu hết dưới dạng glucose và fructose

Chất xơ

Rau bó xôi chứa hàm lượng cao các chất xơ không hòa tan, có thể tăng cường sức khỏe bằng nhiều cách khác nhau.

Chất xơ được thải qua phân bởi thức ăn được đi qua hệ tiêu hóa. Do đó nó có thể giúp phòng ngừa bệnh táo bón.

Vitamin và khoáng chất

Rau Bó xôi là nguồn tuyệt vời cung cấp các loại vitamin và khoáng chất, bao gồm:

  • Vitamin A. rau bó xôi rất giàu carotenoids, chất này sẽ được cơ thể chuyển hóa thành vitamin A
  • Vitamin C.  Đây là chất chống ô xy hóa mạnh mẽ giúp thúc đẩy hệ thống miễn dịch và làm đẹp da
  • Vitamin K1.  Vitamin này giúp cho quá trình đông máu. Lưu ý một chiếc lá rau bó xôi có chứa nhiều hơn một nửa nhu cầu hàng ngày của bạn.
  • Folic acid. Được biết đến là folate hoặc vitamin B9, hợp chất này cần thiết cho phụ nữ mang thai và chức năng bình thường của tế bào, cũng như sự phát triển của mô.
  • Iron. Rau bó xôi là nguồn tuyệt vời cung cấp các chất khoáng thiết yếu. Sắt giúp tạo ra hồng cầu để mang ô xy đến khắp các mô trong cơ thể.
  • Calcium. Chất khoáng này cần thiết cho sức khỏe hệ xương và là một phần tử tín hiệu quan trọng cho hệ thần kinh, tim và cơ.

Rau bó xôi có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất, bao gồm kali, magie, vitamin B6, B9, và vitamin E.

Hợp chất thực vật

Cải bó xôi có chứa rất nhiều các hợp chất thực vật quan trọng, bao gồm:

  • Lutein.  được xem là có liên hệ với việc tăng cường sức khỏe của mắt
  • Kaempferol.  Chất chống ô xy hóa này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và các bệnh mãn tính.
  • Nitrates. Rau bó xôi chứa hàm lượng cao chất nitrate giúp tăng cường sức khỏe của hệ tim mạch.
  • Quercetin.  Chất chống ô xy hóa này giúp làm giảm nhiễm trùng và viêm nhiễm. Rau bó xôi là một trong những nguồn thức ăn giàu quercetin nhất.
  • Zeaxanthin. Giống như lutein, zeaxanthin cũng có chức năng tăng cường sức khỏe của mắt.